Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Làm đẹp da với nha đam

Gel nha đam thiên nhiên là chất nhựa trong suốt, khi cô đặc thì có màu đen (Aloès). Lá nha đam có hình mũi mác, dày và mọng nước. Trong nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất như: Vitamin B1, B2, B6, Axit Cinnamic, Axit folic,… và nhiều tinh chất giúp tái tạo tế bào da, loại bỏ tế bào chết, kích thích tăng sinh mô mới.

Mặt nạ nha đam – mật ong:


Để chữa nám da bạn có thể sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.



Mặt nạ nha đam và sữa chua

Mặt nạ Nha Đam rất lành tính có tác dụng thấm sâu vào các tế bào da, nuôi dưỡng làn da và đặc biệt không gây kích ứng da hay dị ứng. Nha đam và sữa chua có thể dùng để làm đẹp da, tắm trắng da mặt hiệu quả, nếu biết cách dùng.

Công thức: Dùng 1 thìa nước lô hội, 1 thìa kem chua hoặc sữa chua, cùng ½ thìa mật ong. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau. Sau đó dùng bông gòn thấm đều dung dịch lên da mặt, khoảng 12 – 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm vừa tay. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ theo kiểu này khoảng 2 – 3 lần, rất có lợi cho làn da. Giúp da phòng ngừa được tình trạng hình thành nếp nhăn hoặc mụn trứng cá, trị các loại mụn.



Nha đam và chanh


Dùng nước ép của 1 lá nha đam hòa với 1 muỗng nước cốt chanh, rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp lên da. Để khô trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước. Trị mụn bằng nha đam và chanh có thể loại bỏ nhanh mụn đầu đen, mụn trứng cá, kiểm soát chất nhờn hiệu quả, trị nám

Nha đam cũng như các phương pháp tự nhiên khác, tốt và lành tính tuy nhiên lại cần nhiều thời gian và hiệu quả không sâu với những trường hợp da lão hóa lâu năm, nám tàn nhang chân sâu. Khi đó bạn nên tìm tới các phương pháp chăm sóc da công nghệ cao tại các Spa uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét