Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Trị mụn ngay từ tuổi teen

Bước sang tuổi dậy thì, nội tiết tố và hocmon trong cơ thể chuyển đổi làm cho các bã nhờn hoạt động rất mạnh, chất testosterol kích thích sản sinh một số lượng không nhỏ chất bã ở tuyến nhờn để bảo vệ cho da, nhưng khi các chất bã nhờn này gặp vi khuẩn cùng với một lượng tế bào chết sẽ làm bịt kín lỗ chân lông và gây nên mụn trứng cá. Khi mụn trứng cá xuất hiện thì nó ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sự tự tin trên khuôn mặt của các bạn mới lớn.



Nhiều bậc phụ huynh có quan niệm, mụn tuổi dậy thì là không đáng lo ngại, không cần điều trị vì sẽ tự hết. Tuy vậy điều này không hoàn toàn chính xác. Có khoảng 70% lí do gây mụn trứng cá ở lứa tuổi dậy thì là do thay đổi nội tiết tố. Về lý thuyết, khi con bạn trưởng thành cơ thể và nội tiết ổn định thì sẽ giảm mụn. Thực tế, điều này chỉ xảy ra khoảng 10% trường hợp. 90% còn lại phải đối mặt với tình trạng mụn lây lan, bùng phát, viêm nhiễm cùng nguy cơ nang lông bị tàn phá, da bị sẹo, thâm, lỗ chân lông phình to, khi qua tuổi dậy thì những thương tổn để lại là cực kì nghiêm trọng. Nếu  cách trị mụn nhanh nhất càng sớm, con bạn không chỉ phòng ngừa được các bệnh về da, tránh các thương tổn thâm sẹo trứng cá, tri vet tham mun hiệu quả mà còn giữ gìn được một làn da khoẻ mạnh từ bên trong.

Để ngăn ngừa mụn, teen nên lưu ý:


- Rửa mặt ngày 2 lần trong ngày bằng loại kem rửa phù hợp. Rửa nhiều lần, chà xát mạnh sẽ dễ gây kích ứng da, làm cho tình trạng mụn nguy hiểm hơn.

- Gội đầu luôn bởi mụn trứng cá có thể mọc xung quanh chân tóc. Bã nhờn và gàu ở da đầu cũng góp phần làm gia tăng mụn.

- Một nghiên cứu đăng trên trang Healthnews ghi nhận, những người có lượng kẽm trong thân thấp dễ bị nổi mụn. Do đó nên kịp thời bổ sung kẽm đầy đủ để cải thiện tình trạng mụn hiện giờ. ngoại giả cần thêm một số loại vitamin tương trợ quá trình điều trị mụn như: Vitamin E là chát chống ôxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tác động bị động của môi trường; vitamin C giúp phục hồi làn da tổn thương, không chỉ mụn trứng cá mà còn trị mụn cám tốt hơn.





- Nên có chế độ ăn uống ít ngọt, giảm chất béo. Tránh các chất kích thích (trà, cà phê), mỹ phẩm chứa dầu (sữa rửa mặt, kem có thành phần dầu)... Thay vào đó dùng những sản phẩm tan được trong nước và không làm tắc lỗ chân lông. Trước khi bôi kem hoặc thuốc trị mụn vào ban đêm, nên rửa mặt sạch, đắp luân phiên gạc nóng và lạnh lên da để loại bỏ dầu thừa. Sau đó mới bôi sản phẩm trị mụn lên da. Chỉ dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc.

- Tránh để tóc rũ xuống mặt vì sẽ làm ẩm ở vùng da đó và gây ra mụn. Không nên sờ tay lên mặt bởi tay thường bẩn và có nhiều vi khuẩn. Tránh mặc quần áo chật, đội mũ chật.

- Tránh lo âu, thức khuya, bạn nên đi ngủ sớm và đủ 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả

Để trị mụn hiệu quả bạn cần có phương pháp kiểm soát và tác động tổng thể đến những nguyên do hình thành mụn ở cả bên ngoài lẫn bên trong thân thể để có thể xử lý mụn tận gốc và ngăn chặn không cho mụn tái phát trở lại (tốt nhất là không nên quá lạm dụng thuốc uống, đặc biệt là kháng sinh). Để làm được điều này, bạn cần cân nhắc chọn lựa những địa điểm Spa, thẩm mỹ thật uy tín, những nơi được đầu tư các công nghệ máy móc thẩm mỹ kỹ thuật cao có thể hỗ trợ việc điều trị đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất mà vẫn có thể hạn chế đến mức tối đa các tổn thương của mụn gây ra.



Saigon Smile Spa là Spa lớn nhất Việt Nam với 8 chi nhánh, hơn 120 000 khách hàng thân thiết. Với những phương pháp trị mụn an toàn, dựa trên tiêu chí thiên nhiên, như Trị mụn toàn năng bằng dược liệu quý kết hợp công nghệ cao, Trị mụn bằng công nghệ trị mụn oxy, cùng với đội ngũ bác sĩ da liễu hàng đầu sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả tận gốc, hồi phục các thương tổn da, làm da mịn màng, trắng sáng trở lại.

Xem chi tiết: http://trimunnhanh.com.vn/tri-mun-tuoi-day-thi-dung-lo-la/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét