Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Làm trắng sáng làn da nhờ bột gạo

Bột gạo là một trong những nguyên liệu được nhiều chị em yêu thích để tam trang da. Tại sao nguyên liệu này lại được lựa chọn? Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao tắm trắng da bằng bột gạo lại trở Vì thế HOT như vậy nhé.

Bột gạo từ xa xưa đã trở thành một nguyên liệu làm đẹp yêu thích của nhiều người, đặc biệt là với phụ nữ Á châu. Được biết đến với công dụng làm trắng da mặt, bột gạo được sử dụng trong nhiều công thức khác nhau để phục vụ cho nhu cầu dùng đẹp của chị em. Tuy nhiên, trong hàng tá nguyên liệu có thể dùng trắng khác, tại sao bột gạo lại được nhiều người ưa chuộng làm trắng da đến vậy?

Là nguyên liệu làm đẹp lâu đời tại châu Á

Với nền văn minh lúa nước, các nước châu Á luôn dồi dào gạo. Nguyên liệu vừa rẻ tiền lại dễ kiếm mà hiệu quả cao. Ngoài công dụng giúp làm trắng da, bột gạo còn có thể xóa mờ các vết thâm, vùng da không đều màu cũng như các mat na chong nhan lão hóa trên da. Trên thực tế, bột gạo đã trở thành một nguyên liệu chống lão hóa của người châu Á trong hàng thế kỉ qua. Những cô gái Geisha nổi tiếng tại Nhật đã sử dụng bột gạo như một thành phần dưỡng da hàng ngày và là tắm trắng an toàn  giúp họ giữ được làn da mịn màng sau những lớp trang điểm dày của họ.

Khả năng chống tia UV
Ngoài các công dụng ứng dụng đẹp, bột gạo cũng có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV có hại. Nhiều người dân lao động tại các nước Châu Á thường bôi hỗn hợp bột gạo với nước lên người để giúp da tránh khỏi ánh nắng gay gắt của điều kiện thời tiết khí hậu nhiệt đới.

Giúp tẩy da chết hiệu quả

Nhiều người còn sử dụng bột gạo như một nguyên liệu tẩy tế bào chết hữu hiệu cho làn da. Cũng nhờ có công dụng tẩy da chết mà bột gạo có thể dùng da bạn trắng hơn nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong bột gạo còn có cấu trúc hóa học giống như ceramide, thành phần tự nhiên có khả năng sản sinh ra collagen có tác dụng phục hồi da nhanh chóng.

Dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu
Bạn có thể dễ dàng kết hợp bột gạo với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để tăng khả năng sử dụng đẹp da. Bạn có thể kết hợp bột gạo sữa chua, bột gạo sữa tươi, mật ong, và các nguyên liệu khác như đậu đỏ, yến mạch, trà xanh,... Tham khảo bí quyết chăm sóc da tại nhà để có cách kết hợp đúng đắn.

Công dụng làm trắng tức thì
Nhiều người sử dụng bột gạo có thể thấy làn da trở nên trắng hơn ngay sau khi dùng bởi những hạt liti trong gạo giúp ứng dụng sạch bụi bẩn, tẩy da chết và làm sáng da.
Tuy nhiên, bạn Vì vậy nhớ rằng hiệu ứng trắng da “tức thì” này chỉ mang tính tạm thời. Để có được hiệu quả lâu dài, Vì thế đắp mặt nạ làm từ bột gạo khoảng 1-2 lần/tuần và theo dõi sự thay đổi của làn da trong một tháng.

Nguyên liệu rẻ và dễ tìm
Có thể nói bột gạo là một trong những nguyên liệu dùng đẹp dễ tìm nhất. Vì khá phổ biến tại Việt Nam Vì thế bạn có thể dễ dàng tìm mua bột gạo ở siêu thị, khu chợ hoặc các cửa hàng thực phẩm gần nhất. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể tự làm sạch gạo ở nhà và xay thật mịn để sử dụng tắm trắng da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét