Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Trị mụn và những điều cần nắm rõ

Để trị mụn có rất nhiều cách trên mạng chia sẻ. Tuy nhiên để trị mụn bạn cũng cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản. Dưới đây là những điều cần biết về cách điều trị mụn.

Những vị trí không được nặn mụn

Chóp mũi
Phần dưới chóp mũi, phía trên môi là huyệt đạo Nhân trung, là một huyệt đạo hiểm, nếu nặn mụn không cẩn thận có thể tác động vào huyệt nhân trung này và khiến bạn bị hoa mắt, chóng mặt. Khi có mụn ở vị trí này bạn tuyệt đối không nên nặn mụn, hãy làm kem thoa mụn, tinh dầu trà xanh, hoặc kem lột mụn khi mụn đã chín.


Mụn ở khóe mắt
Tương tự như chóp mũi, thì ở khóe mắt cũng có huyệt đạo quan trọng, nặn mụn không đúng cách sẽ khiến bạn có thể nguy hiểm sức khỏe, bị đau mắt.


Những loại mụn không được nặn

Mụn đầu đen
Bạn không nên nặn mụn đầu đen ngay khi nó vừa xuất hiện, phải đợi cho nó chín (đầu mụn cứng lại) sau đó làm dụng cụ nặn mụn chuyên nghiệp hoặc dùng các loại mặt nạ tự nhiên như chanh, tinh bột nghệ, lòng trắng trứng gà để lột mụn.




Mụn thịt
Mụn thịt có thể lây lan, nếu bạn nặn mụn không cẩn thận sẽ làm lây lan ra nhiều vùng da khác. Mụn thịt thường không đau nhưng lại khiến da mặt xấu xí, bạn có thể trị mụn thịt bằng các biện pháp làm đẹp công nghệ cao.


Mụn đinh râu
Mụn đinh râu liên quan tới hệ thống tĩnh mạch trên da. Nếu bạn nặn mụn không cẩn thận sẽ gây nguy hiểm. Không dùng tay để nặn, nhát là khi tay còn bẩn, sẽ làm các vi khuẩn thâm nhập vào hệ thống tĩnh mạch gây nhiễm trùng máu. Nhiễm trùng máu vô cùng nghiêm trọng, không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới tử vong cao. Bởi vậy đối với loại mụn đinh râu này bạn tuyệt đối không được nặn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc có nên loại bỏ nó hay không.


Loại bỏ nhân mụn đúng cách

Để trị mụn triệt để không phải là chúng ta không được phép nặn mụn, mà cần nặn mụn đúng cách. Chỉ nặn những loại mụn có thể nặn như mụn trứng cá, đầu đen chỉ khi mụn đã chín, nhân đã cô đặc lại và dễ dàng rơi khỏi da.
Không dùng tay để nặn mụn vì các vi khuẩn sẽ thâm nhập vào da, gây viêm da. dùng bộ dụng cụ nặn mụn chuyên dụng đã được khử trùng, hoặc bạn có thể tới các cơ sở Spa, bệnh viện da liễu để được cách trị hết mụn nhanh nhất đúng cách.



Với trường hợp mụn nhiều, tình trạng mụn nặng bạn không nên tự ý nặn mụn tại nhà, và các biện pháp trị mụn tự nhiên, kem trị mụn rất khó để cải thiện tình hình. Trường hợp này bạn cần tới gặp bác sĩ da liễu để thăm khám tình trạng mụn và có phương pháp điều trị hợp lý. Saigon Smile Spa - hệ thống Spa lớn nhất Việt Nam của Diva Mỹ Linh với đội ngũ bác sĩ da liễu trình độ cao nhiều năm kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp bạn trị mụn đúng cách, nhanh chóng, hiệu quả nhất. Chat ngay với tư vấn viên trên website, liên hệ số Hotline, hoặc tới cơ sở spa gần nhất để được tư vấn kỹ hơn.


Xem thêm tại đây: http://trimunnhanh.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-tri-mun/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét