Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Chuối giúp bạn trị nám da, làm đẹp da, trị mụn hiệu quả

Nám da không phải sau tuổi 30 bạn mới mắc phải. Ngay từ 25 tuổi bạn đã có thể có dấu hiệu bị nám. Hãy chăm sóc da, phòng ngừa và tiêu diệt nám sớm ngay vừa khi chớm xuất hiện.

Nám da không phải là một căn bệnh, nám hình thành do sự tích tụ melanin bất thường trên da tạo thành các đốm tàn nhang, mảng nám, đen da do sự tiếp xúc ánh nắng mặt trời, sự thay đổi nội tiết tố, thói quen sinh hoạt gây ra. Để trị nám sớm ngay từ khi mới xuất hiện, chúng ta thường sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên. Các phương pháp trị nám tự nhiên cho nám sớm thông dụng như trị nám bằng dấm táo, trị nám bằng nha đam, đu đủ, chuối, tinh bột nghệ, bột yến mạch,... Dưới đây là 3 cách trị nám làm đẹp da từ chuối dành cho các bạn.





Kết hợp chuối, dầu hạnh nhân và lòng đỏ trứng

Nghiền nát 1 quả chuối chín. Hãy chắc chắn bạn loại bỏ hết tất cả các gân trên quả chuối. Thêm 1 lòng đỏ trứng và 2 muỗng canh dầu hạnh nhân vào trộn đều. Rửa mặt và vỗ nhẹ cho khô. Bôi hỗn hợp chuối lên mặt và để trong 20 phút. Rửa mặt sạch với nước lạnh và lau khô. Loại mặt nạ này không chỉ giúp chữa nám da sớm mà còn giúp làm đẹp da, trị mụn nhanh hiệu quả, làm trẻ hóa làn da nữa đấy nhé.

trị nám bằng chuối, chuối và mật ong

Chuối, Trứng gà và Chanh

Bóc vỏ và nghiền nhuyễn chuối, cho trừng gà và một vài thìa nước cốt chanh và trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt vừa phải. Có thể thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để mặt nạ có hương hoa dễ chịu. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, tránh vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, sau khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Chanh có tính axit nhẹ, do đó loại mặt nạ này không chỉ giúp trị nám da, mà còn tẩy da chết, tắm trắng mặt giúp da sáng đều màu.


Kết hợp trứng gà, chanh và chuối để trị nám
Với hỗn hợp này, nước cốt chanh có tác dụng giữ cho chuối không bị ngả màu đen, đồng thời giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả. Cách trị nám da từ công thức này mang lại kết quả bất ngờ đấy nhé.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng chuối kết hợp với mật ong sữa chua, chuối với đu đủ, chuối với sữa cũng rất tốt. Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng cho cơ thể và là loại mặt nạ tốt cho da, có tác dụng làm sạch một cách dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy quá trình phục hồi của làn da diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, chuối là loại trái cây bình dân rất quen thuộc trong cuộc sống nhưng có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, tinh bột, các loại vitamin…
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét