Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Thực hiện xông hơi thảo dược trị mụn hiệu quả

Khi xông hơi lỗ chân lông giãn nở, nhờ đó các bụi bẩn, bã nhờn cũng dễ dàng thoát khỏi, thúc đẩy tái sinh tế bào da mới. Xông hơi giúp tinh thần sảng khoái, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Bụi bẩn, bã nhờn chính là nguyên nhân gây mụn nên xông hơi giúp giảm mụn. Để có những cách trị mụn hiệu quả và tránh việc xông hơi có tác dụng phụ là làm lỗ chân lông to bạn cần phải thực hiện theo những quy trình sau đây.

Trị mụn bằng xông hơi

Xông hơi có tác dụng gì?

Theo Oanh tìm hiểu thì trong y học cổ truyền đã chứng minh xông hơi là một phương pháp trị cảm phong hàn hiệu quả. Không những vậy, việc xông hơi còn giúp chúng ta giải tỏa mọi căng thẳng, xua tan mệt mỏi, kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông mở to để đào thải các chất độc và bã nhờn ra ngoài, thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Hơn nữa xông hơi còn giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày đong lạnh, hết nghẹt mũi, co dãn và điều hòa hoạt động của các mạch máu dưới da.

Xông hơi thảo dược

Có nhiều cách xông hơi thảo dược. Hôm nay chúng ta dùng chanh thái lát và bạc hà. Như chúng ta đã biết, chanh và bạc hà là 2 loại có chứa các tinh chất giúp da sát khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa sự hình thành và lây lan của mụn. Đồng thời cung cấp các vitamin C giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da bạn, giúp da trắng sáng và tươi trẻ hơn.

Với loại nguyên liệu này, bạn dùng 3-4 lát chanh thái mỏng và 4-5 lá bạc hà vào bát lớn nước vừa sôi, áp mặt vào làn hơi đang bôc lên trong vòng 5-10 phút cho da hấp thu đều.

Những điều cần nhớ khi xông hơi mặt

Trước khi xông hơi da mặt phải rửa sạch , có thể tẩy trang mặt bằng cả nước tẩy trang
Xông hơi xong, hãy rửa lại mặt bằng nước thật lạnh, để se lỗ chân lông lại.
Sau đó không nên lau khô mặt bằng khăn mặt, khi đó da rất nhạy cảm,mà hãy dùng bông gòn để thấm nước đi
Bước kế tiếp , bạn hãy thoa lên mặt một lớp nước hoa hồng. Một tuần làm chừng 1 đến 2 lần , chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng. ngăn ngừa tàn nhang, nám.

Cách trị mụn bằng xông hơi đúng cách

Sau khi xông hơi làm gì
Sau khi xông hơi lỗ chân lô của bạn đang giãn nở, lập tức dùng nước lạnh sẽ không tốt. Đắp mặt nạ trị mụn dưỡng da là cách tốt nhất vì lỗ chân lông giãn nở, sạch sẽ giúp hấp thu các dưỡng chất trị mụn làm đẹp da. Ở đây mình dùng mặt nạ trứng gà để trị đầu đen, trị mụn cám, bạn có thể dùng đậu đỏ yến mạch hay tinh bột nghệ còn có thể trị vết thâm sau mụn làm trắng da cũng rất tốt.

Chú ý rằng việc dùng đá để se khít lỗ chân lông là rất cần thiết vì xông hơi lỗ chân lông giãn nở. Để bảo vệ làn da khi đi ra ngoài đường, chỗ bụi bẩn nên dùng khẩu trang, tránh ra nắng nếu không cần thiết. Chỉ nên xông hơi tuần 1 - 2 lần, không nên lạm dụng. 
 

Xem chi tiết: http://trimunnhanh.com.vn/cach-tri-mun-bang-xong-hoi-dung-cach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét