Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Chú ý khi trị mụn với mẹo vặt

Một số bạn khi bỗng dưng bị một vài nốt mụn trứng cá mọc lên thường sử dụng một số mẹo vặt trị mụn. Tuy nhiên bạn có biết những mẹo vặt trị mụn đó là sai trái không?
 


Sử dụng kem đánh răng trị mụn



Kem đánh răng được nhiều bạn rỉ tai nhau là có thể sát khuẩn, làm khô và xẹp vết mụn ngay ngày hôm sau. Mình đã chuột bạch thử phương pháp này và để qua đêm thì vết mụn trứng cá bọc của mình vẫn nguyên xi, và còn có dấu hiệu sưng đỏ hơn, không tác dụng. Tại sao vậy? do kem đánh răng làm cho khô da, việc bôi trực tiếp lên da thỉnh thoảng làm da bị kích ứng, mẩn đỏ, với vùng da bị mụn đang mẫn cảm lại càng dễ bị sưng tấy hơn. Một số bạn có thể mụn bị xẹp đi, nhưng nhân mụn vẫn còn bên trong và để lại vết thâm mụn lâu ngày, tình trạng còn tệ hại hơn nữa. Để trị vết thâm sau mụn sẽ khó khăn hơn nếu bạn lại dùng mẹo vặt không đúng cách.

Sử dụng Cao dán Salonpas



Đây là loại cao dán thường được dùng trong thể thao khi bị bong khớp xương chân tay, vết bầm tím do chạm mạnh nhưng không có vết thương hở, thỉnh thoảng dùng lúc bị đau đầu. Vì sao lại mang ra trị mụn? Cao dán này giúp nốt mụn xẹp xuống ngày hôm sau, nhưng nhân mụn vẫn còn trong đó, và nó sẽ trở lại sớm thôi, và bạn vẫn phải trị mụn cách khác đúng đắn hơn.
Cao dán không dùng cho các vùng da bị trầy xước, da mẫn cảm, viêm sưng, và mụn là một vùng da như vậy, nên tốt nhất bạn không nên dùng cao dán, có thể gây ngộ độc.


Trị mụn với tỏi



Tỏi được truyền tai nhau là có thể trị mụn viêm sưng? Đúng. Nhưng bạn dùng có đúng cách? Tỏi chỉ dùng khi bạn chỉ có vài nốt mụn, chấm nước tỏi lên đầu mụn (chú ý là da đã được rửa sạch) trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu da bạn nhiều nốt mụn, da mẫn cảm thì không nên dùng tỏi. Tỏi có khả năng bào mòn làn da, làm da yếu, dễ bị bắt nắng và mẫn cảm hơn, nên có thể gây kích ứng khi da mẫn cảm. Do đó bạn chú ý là dùng tỏi khi có 1 -2 nốt mụn viêm sưng, da bạn không phải da mẫn cảm, để ý dùng khẩu trang khi đại tiện trời.
Ngoài ra thì hành tím cũng giống như tỏi về cách trị mụn này.


Cách trị mụn nào hợp lý hơn



Nếu bạn chỉ bỗng nhiên bị mọc 1 - 2 nốt mụn trứng cá? thì bạn có thể dùng tinh dầu trà xanh, hay mật ong chấm lên nốt mụn trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau nốt mụn sẽ khô lại, hết sưng tấy, tiếp tục bôi vài ngày, nhân mụn cứng lại bạn có loại thể bỏ nó đi dễ dàng.
Nếu bạn bị nhiều mụn? Mặt nạ tinh bột nghệ hoặc bột trà xanh phối hợp sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả, ngoài mụn trứng cá bạn có thể trị mụn đầu đen, cách trị mụn cám hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn cần kiên trì và chăm chỉ đắp mặt đúng cách.
Với trường hợp mụn nhiều, viêm sưng nặng? bạn đã thử nhiều cách mà chưa được? Bạn cần có những phương pháp trị mụn chuyên sâu. Trị mụn tại Spa là phương pháp hiệu quả cho bạn. Tại đây bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng mụn, nguyên cớ từ đó đưa ra phương pháp trị mụn hiệu quả. Phương pháp trị mụn toàn năng bằng dược chất quý, trị mụn công nghệ oxy, lăn kim trị mụn,... những công nghệ trị mụn, thảo dược quý phối hợp máy thẩm mỹ công nghệ cao sẽ giúp bạn trị mụn nhanh, hiệu quả và có làn da đẹp hơn nhanh lẹ hơn.



Xem chi tiết: http://trimunnhanh.com.vn/nhung-meo-vat-tri-mun-khong-phai-luc-nao-cung-tot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét