Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Dứa có thể trị mụn thế nào

Dứa còn có tên gọi khác là quả thơm, quả khóm, ngoài là loại quả tráng miệng, giải khát, dứa còn dược xem là loại quả làm đẹp da an toàn, hiệu quả. Trị nám da, trị tàn nhang, làm đẹp da, trị mụn bằng dứa và nhiều tác dụng khác.



Tại sao dứa có thể giúp bạn trị mụn?

Dứa chứa nhiều vitamin C, và các vitamin A, E, alpha hydroxyl acid, enzym bromelain giúp làm sạch da, phương pháp trị mụn hiệu quả như trị mụn trứng cá, trị mụn đầu đen, tẩy tế bào da chết, tái tạo tế bào da, trẻ hóa làn da. Nhờ vậy dứa sẽ giúp trị mụn cám, trị mụn đầu đen, phục hồi tế bào da, chống viêm sưng làm liền các nốt mụn trứng cá, mụn bọc. Để trị mụn với dứa chúng ta có thể phối hợp dứa với mật ong, dứa với dầu oliu, hoặc dứa kết hợp với mật ong, bột mỳ và sữa tươi không đường. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mặt nạ trị mụn đầu đen, cách trị mụn cám hiệu quả bằng dứa và dầu oliu nhé.

Hướng dẫn làm mặt nạ trị mụn

Chuẩn bị:
- 1/4 quả dứa chín
- 2 thìa cafe dầu oliu
- 1/2 muỗng cơm dừa nạo
- chén sạch để đựng.
- Bông gòn sạch



Cách làm:
- Dứa xắt nhỏ xay lấy nước.
- Trộn nước dứa,cơm dừa nạo, dầu oliu thật đều.
- Để trị mụn bạn nên làm vào buổi tối trước khi ngủ, rửa sạch mặt, rồi lấy bông gòn sạch thấm vào hỗn hợp trên thoa đều khắp mặt, khi mặt khô lại thì tiếp nữa thoa 2 lớp nữa.
- Nghỉ ngơi trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm
- Loại mặt nạ này bạn nên làm 3 lần/tuần, duy trì 1-2 tháng bạn sẽ thấy mụn đầu đen, mụn cám thuyên giảm đáng kể, cách trị mụn thâm nhanh nhất, vết thâm da mặt lại sáng hơn, mịn màng và tươi trẻ nữa.


Với dứa, bột mỳ và sữa tươi loại mặt nạ này cũng giúp bạn trị mụn và làm sáng da rất tốt, tuy nhiên bột mỳ rất dính nên bạn nhớ sau khi đắp mặt thì rửa mặt với nước ấm để dễ bóc ra, sau đó rửa lại với nước lạnh sạch để thu nhỏ lỗ chân lông nha. Chúc bạn sớm thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét đó nhé.

Nguồn bài viết: http://trimunnhanh.com.vn/huong-dan-tri-mun-bang-dua-va-dau-oliu-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét