Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Trị nám bằng vỏ măng cụt hiệu quả

Măng cụt là một loại quả có thể cách trị tàn nhang và làm đẹp da hiệu quả, nhưng ít được biết đến. Loại quả này chỉ có nhiều ở miền Nam vào mùa hè. Theo đông y, măng cụt bồi bổ, giúp chữa nhiều loại bệnh và có khả năng chống oxy hóa giúp làm đẹp da, trẻ lâu.



tại sao măng cụt có thể trị nám?

Măng cụt có tính mát, vị ngọt, chứa nhiều vitamin C, E, các khoáng chất Phốt pho, can xi, sắt... có khả năng làm đẹp da, làm mờ vết nám tàn hương.

Trong vỏ măng cụt chứa chrysanthemin, tannins (7-13%), các hợp chất xanthones có vị đắng bao gồm mangostin, garcinones A, B, C; kalanone, xanthones. Xanthone chính là một hợp chất chống oxy hóa cao nhất, tốt nhất còn hơn cả vitamin E. Có 200 loại xanthone khác nhau thì măng cụt đã có 40 loại, nên loại quả này có tác dụng trị nám da, trẻ hóa da vượt trội hơn nhiều loại quả khác.

Tanin cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tanin giúp hạn chế sự hình thành melanin hắc tố gây  nám da, sạm da nhờ đó  vỏ măng cụt giúp trị nám da bằng thiên nhiên, làm sáng da, trẻ hóa da.

Trị nám da bằng vỏ măng cụt và cồn
 




Chuẩn bị:
- 100g vỏ măng cụt.
- cồn 90 độ


Cách làm:
- Vỏ măng cụt rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 30 phút, vớt ra cho ráo nước.
- Thái nhỏ vỏ măng cụt rồi sấy khô vỏ măng cụt.
- Cho vỏ măng cụt khôvào bình thủy tinh, đổ cồn cho ngập. Ngâm khoảng 1 tháng.
- Hàng tối trước khi ngủ 1 tiếng, thì cho 1 ít cồn măng cụt ra cốc, dùng bông gòn sạch lau khắp mặt, massage nhiều hơn ở vùng da bị nám tàn hương.
Cồn ngâm vỏ măng cụt không chỉ là cách chữa tàn nhang trên mặt mà còn giúp bạn trị mụn các loại rất tốt nữa đấy.


Trị nám da bằng vỏ măng cụt và mật ong



Chuẩn bị:
- 1 vỏ măng cụt
- 1 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa cafe mật ong


Cách làm: 
- Rửa sạch vỏ măng cụt, cho vào máy xay nhuyễn, trộn cùng nước chanh, mật ong để có hỗn hợp lệt sệt.
- Buổi tối trước khi ngủ, rửa sạch mặt, rồi đắp hỗn hợp trị nám lên mặt trong khoảng 20 phút.
- Rửa sạch lại mặt với nước ấm, rồi nước mát, lau khô rồi thoa kem dưỡng da và đi ngủ.
- Tuần làm 2-3 lần duy trì khoảng 2 tháng để có kết quả tốt nhất.


Mặt nạ măng cụt để hiệu quả bạn cần phải bền chí và có nhiều khoảng thời gian để thực hiện, ngoài ra nó chỉ thích hợp với nám tàn nhang chưa ăn sâu vào da. Nếu bạn đã bị nám da lâu năm và mảng rộng thì bạn cần các phương pháp trị nám da công nghệ cao. Trị nám bằng laser công nghệ Laser Revlite là công nghệ trị nám da hiện đại nhất hiện nay, giúp bạn trị nám da chính xác nhờ những bước sóng với tần số phù hợp với vùng da cần điều trị. xác thực, mau chóng, an toàn là những gì mà Laser Revlite mang lại cho bạn. Để trị nám bằng tia laser công nghệ Laser Revlite quý khách hàng có thể tới cơ sở Saigon Smile Spa của diva Mỹ Linh để được tham khám, giải đáp tận tình nhất.

Nguồn bài viết: http://trinamtannhang.org/tri-nam-da-bang-vo-mang-cut-hieu-qua-hon-ban-nghi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét