Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Vỏ măng cụt có thể trị mụn

Măng cụt là một loại quả có nhiều ở khu vực miền Nam, Đồng Bằng Sông Cửu Long. Loại quả có tính ngọt mát, dễ chịu, được nhiều chị em ưa chuộng. Vỏ măng cụt thường bị bỏ sau khi ăn, nhưng bạn có biết không, vỏ măng cụt có tác dụng trị mụn,  trị nám rất tốt đấy nhé.
 


Vì sao vỏ măng cụt có thể trị mụn?



Vỏ măng cụt chứa 7-13% tanin, nhựa và chất đắng mangostin, chứa xanthones có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống dị ứng, làm chậm quá trình lão hóa, làm săn chắc da, trị nám tàn nhang, điều trị mụn viêm sưng. Theo các nhà khoa học Mỹ vỏ măng cụt có nhiều chất chống lại sự lão hóa da còn mạnh hơn cả vitamin C và E. Vỏ măng cụt có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh, tăng cường sức khỏe và làm đẹp. bởi thế mặng cụt được xem là cách trị mụn nhanh nhất và đơn giản có  thể làm tại nhà.

Vỏ măng cụt khô và dầu oliu
Chuẩn bị:
- 1 vỏ khô quả măng cụt
- 4 thìa dầu oliu
Cách làm:
- Nghiền nát vỏ quả măng cụt thành bột, trộn với dầu oliu thật đều.
- Thoa hỗn hợp măng cụt dầu oliu lên mặt trong khoảng 30 phút.
- rửa sạch lại với sữa rửa mặt, lau khô rồi chấm tinh dầu trà xanh lên các đầu mụn.
- Loại mặt này dùng tuần 2-3 lần, dùng vào tối trước khi đi ngủ bền chí 1-2 tháng bạn sẽ thấy mặt giảm hết mụn viêm sưng, trị được cả mụn cám đầu đen và trị thâm mụn nhanh nhất hiệu quả.




Trị mụn trứng cá với cồn ngâm vỏ măng cụt
Chuẩn bị: 
- 100g vỏ măng cụt.
- Cồn 90 độ.
Cách làm:
- Rửa sạch vỏ măng cụt, ngâm trong nước muối.
- 15 phút sau vớt ra, ráo nước, thái nhỏ rồi đem phơi khô hoặc cho vào lò vi sóng sấy khô.
- Khi măng cụt đã khô, cho vào bình thủy tinh, đổ ngập cồn 90 độ. Đậy nắp kín ngâm 1-3 tuần. Chú ý lắc đều cho cồn ngấm vào vỏ măng cụt trong tuần trước nhất.
- Hàng tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, lấy dung dịch vỏ măng cụt đổ ra 1 chén nhỏ, rồi lấy bông gòn thấm dung dịch thoa đều khắp mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
- Vỏ măng cụt đã ngâm cồn sẽ có dung dịch màu đỏ rất đậm, bôi lên da không bị phai màu lên da, lúc đầu bôi hơi dính, sau khi hết cồn sẽ không dính nữa. 
Mặt nạ măng cụt này không chỉ giúp bạn trị mụn trứng cá, mụn viêm sưng hiệu quả mà còn tẩy mụn đầu đen, trị mụn cám nữa đấy nhé, quan trọng là bạn cần phải kiên trì, và làm đúng cách.


Lưu ý chọn vỏ măng cụt để dùng:

- Vỏ măng cụt phải chọn loại quả có vỏ sạch, mềm không bị dập nát, không chọn quả bị chai. Bạn có thể chọn bằng cách nắn xung quanh quả, chỗ nào bị cứng chai, bị dập thì không lấy.
- Chọn quả măng cụt kích thước nhỏ hoặc trung bình, sẽ ít hạt và ngon hơn.
- Xem hoa thị ở đáy quả măng cụt, nhiều cánh hoa, lớn, đều thì sẽ nhiều múi.
- Chọn mua măng cụt giữa mùa sẽ ngon hơn.
- Vỏ măng cụt phải phơi khô, không dùng vỏ tươi.
- Không dùng công cụ bằng sắt để chế biến, nên dùng nồi đất, thìa gỗ.




Nếu bạn không có nhiều thời kì và tình trạng mụn viêm sưng nặng thì cách trị mụn tại Spa là chọn lựa hoàn hảo cho bạn. Tại Saigon Smile Spa - hệ thống 8 cơ sở Spa của Diva Mỹ Linh, Ca sĩ Lưu Hương Giang với các phương pháp trị mụn toàn năng bằng dược liệu quý, trị mụn công nghệ oxy, điều trị và kiểm soát mụn giúp bạn trị mụn nhan lẹ hiệu quả, không chỉ hết mụn mà còn làm se khít lỗ chân lông, trắng sáng làn da nữa. Chúc bạn sớm có làn da sáng mịn và không có mụn nhé.

Tham khảo thêm ở đây: http://trimunnhanh.com.vn/co-the-tri-mun-bang-vo-mang-cut-ban-co-biet-dieu-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét