Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Hành tây có thể trị mụn hiệu quả

Hành tây là một loại rau chế biến nhiều món ăn thanh bạch, tẩm bổ được nhiều bà nội trợ yêu thích. Hành tây còn được xem như một mẹo vặt trị mụn nếu bạn biết dùng đúng cách được bà nội trợ san sớt cho nhau.



Thành phần của hành tây có nhiều vitamin A, C, B, các khoáng vật Kali, Photpho, canxi, lưu huỳnh,... chất chống viêm sưng, giúp khắc phục tình trạng da bị mụn viêm sưng, mụn bọc, mụn trứng cá, kể cả mụn cám và ngăn ngừa mụn mọc trở lại.

Nếu bạn đột ngột bị mụn mọc chỉ 1, 2 nốt mụn thì cách điều trị mụn hiệu quả từ hành tây đó là bạn lấy nước hành tây thoa lên nốt mụn vào tối trước khi đi ngủ, và rửa lại vào sáng hôm sau, liên tiếp vài hôm sẽ giúp nốt mụn xẹp nhanh hơn, nhân mụn cứng lại và rụng nhanh hơn, không để lại vết thâm. để ý không nặn mụn khi mụn còn xanh.

Trong trường hợp bạn bị mụn nhiều hơn, tình trạng viêm sưng nhiều bạn cần phải trị mụn cả khuôn mặt. Có 2 cách trị mụn bằng hành tây cho bạn đó là dùng mặt nạ hành tây và chanh, hành tây kết hợp bột yến mạch.

Trị mụn bằng hành tây và chanh



Chanh có chứa nhiều vitamin C, tính axit nhẹ giúp trị mụn viem sưng, trị thâm mụn nhanh nhất và làm trắng da. Cách trị mụn này hợp lý cho các bạn bị mụn trứng cá, mụn bọc và có vết thâm mụn.

Chuẩn bị:
-1 thìa nước hành tây
- 1 thìa nước cốt chanh.
- bông sạch


Cách làm:
- Trộn nước hành tây và nước cốt chanh vào cốc cho thật đều.
- Rửa sạch mặt, dùng bông gòn nhúng vào dung dịch trên, thấm lên các đầu mụn, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch.
- Ngày làm 1 lần vào tối trước khi đi ngủ. Kiên trì khoảng 3 tuần bạn sẽ thấy các nốt mụn giảm đi đáng kể, vết thâm mụn không còn, da sáng hơn.


phối hợp hành tây và bột yến mạch



Bột yến mạch cũng chứa nhiều vitamin B, các khoáng chất, chất Avenanthramides giúp giảm viêm sưng. Bên cạnh đó yến mạch cũng có khả năng tẩy da chết, làm trắng sáng làn da. phối hợp hành tây và yến mạch sẽ giúp bạn trị mụn viêm sưng, trị mụn đầu đen, trị mụn đầu đen và làm sáng da.
Chuẩn bị:
- 1/2 củ hành tây
- 1 thìa mật ong
- 2 thìa bột yến mạch
Cách làm:
- Hành tây rửa sạch, xắt nhỏ, bỏ vào máy ép lấy nước.
- Trộn yến mạch, mật ong và nước hành tây thật đều để có hỗn hợp quánh mịn.
- Trước khi đi ngủ 1 tiếng, rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp hành tây trị mụn trên lên mặt trong khoảng 15 phút, rồi rửa sạch mặt. Lau khô, thoa kem dưỡng da rồi đi ngủ.
- Đắp hỗn hợp yến mạch hành tây này tuần 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.


Trị mụn bằng hành tây, cũng như các phương pháp trị mụn tự nhiên khác chỉ giúp bạn trị mụn tạm bợ, hạn chế mụn xuất hiện, giảm mụn chứ không thể trị dứt điểm, và các tình trạng mụn viêm sưng nặng sẽ rất khó, hơn nữa bạn cần phải mất rất nhiều thời gian và sự bền chí. Nếu bạn cần trị mụn mau lẹ, an toàn, hiệu quả với tình trạng mụn nặng như vậy thì trị mụn tại Spa là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tại Saigon Smile Spa với phương pháp trị mụn tiên tiến như trị mụn toàn năng bằng dược liệu quý, lăn kim trị mụn, trị mụn công nghệ oxy, điều trị và kiểm soát mụn với các nguyên liệu trị mụn thiên nhiên an toàn kết hợp máy thẩm mỹ công nghệ cao sẽ giúp bạn trị mụn dứt điểm, ngăn ngừa mụn quay trở lại, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông, làm trắng sáng làn da. 

Xem thêm tại đây: http://trimunnhanh.com.vn/mat-na-tri-mun-bang-hanh-tay-vua-het-mun-lai-dep-da/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét